Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2012

Cách luyện giọng cao

- Hơi thở : lấy hơi và nhả hơi là phần quan trọng nhất của tập luyện giọng, giống như cái máy của chiếc xe vậy, máy ko trơn tru thì xe...ko lết đc . Cách lấy hơi thế nào thì dài dòng lắm, nếu có ai quan tâm thì langtu mới viết thêm, tạm thời...biết để đó vậy .

Cách luyện giọng hát
- Độ mạnh yếu khi hát: tuỳ từng câu từng chữ mà độ mạnh yếu khác nhau (đôi khi trong bản nhạc cũng có ghi), nên nhấn và nhả thanh đúng thì hát mới ko bị...hụt hơi mà vẫn có chiều sâu !

- Giữ nhịp và tông : cái này thì là....chuyện muôn thuở 

- Ăn uống và tập luyện điều độ: lý do khi say hát máu là vì những chất men và gas trong rượu hay nước ngọt làm thông thanh quản "tạm thời" ( giống như việc hét to để làm thông thanh quản tạm thời) (throat permanently fluent period), cách này giúp hát máu lên nhưng sau đó là...tắt thanh quản ngày hôm sau ngay nếu quá sức ! Nên ăn và uống những chất làm giãn và thông thanh quản như bạc hà, nước giá (cái này cực tốt), nước đậu xanh,vv....và một gợi ý là nên hát và lúc 7-9h tối thì sẽ có hiệu quả nhất !

- Cuối cùng như ai cũng biết, cho dù chỉ đóng vai trò 1% như cách Thomas Edison nói, nhưng...."năng khiếu" vẫn là rất quan trọng, nếu có sẵn cái này + luyện tập = giọng hát sẽ khá lên rất nhiều !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét