Thứ Tư, 30 tháng 11, 2011

Những chiêu 'sao' Việt khắc tên lên trường cũ

Những chiêu 'sao' Việt khắc tên lên trường cũ 
Luôn bận rộn với lịch diễn dày đặc, những dự án âm nhạc cá nhân khắt khe… nhưng các 'sao' Việt như Mr Đàm, Mỹ Tâm, Thu Thủy… vẫn rất hào hứng khi có dịp trở về trường xưa, cũng chung tay góp sức cho mái trường từng nuôi dưỡng tâm hồn mỗi người.

Mr Đàm “hét giá” để ủng hộ Hội khuyến học trường cũ 

Với nhiều người, Mr Đàm có thể là một “ông hoàng” ưa xài đồ hiệu, thích chơi nổi và luôn nghĩ mình là số một. Nhưng mỗi khi có dịp về lại ngôi trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (TP.HCM), Mr Đàm lại trở về với đúng tính cách của một cậu học trò sôi nổi, máu lửa và đúng chất… “nhất quỷ nhì ma”. 

 
Mr Đàm trong dịp trở về trường xưa mới đây...

Trong chương trình họp mặt 40 năm cựu học sinh trường THPT Nguyễn Thượng Hiền vừa qua, nhằm gây quỹ khuyến học của trường, Mr Đàm không chỉ tự nguyện ủng hộ 10 triệu đồng mà còn không ngần ngại… “hét giá” 5 triệu đồng một ca khúc, bất kỳ anh chị nào của các khóa trước đóng góp vào quĩ từ 5 triệu đồng trở lên sẽ được quyền yêu cầu Mr Đàm hát một ca khúc họ yêu thích. Chưa hết, trong khi hát Mr Đàm còn chủ động đến từng bàn để đưa… sổ quyên góp cho các đàn anh ký, nên khó ai có thể chối từ “lời đề nghị ngọt ngào” này. Mặc dù hơi bị “ép”, nhưng tất cả mọi người đều vui vẻ hưởng ứng, vì đây là cơ hội để những gương mặt cũ góp sức với mái trường từng nuôi dưỡng tâm hồn mỗi người, giúp các bạn học sinh nghèo vượt khó học có cơ hội được học tập. 
Thu Thủy và chiếc ghế đá kỷ niệm 
Không “lắm chiêu” như đàn anh Mr Đàm, nhưng ca sĩ Thu Thủy cũng có cách đóng góp dễ thương dành cho trường cũ THPT Bùi Thị Xuân (TP.HCM). Tuy đã ra trường nhiều năm, song hễ trường có bất kỳ hoạt động văn nghệ nào lớn là Thu Thủy lại sẵn sàng quay về tham gia. Có chương trình, Thu Thủy còn nhiệt tình hướng dẫn đàn em trong đội văn nghệ trường tập hát, tập vũ đạo. 

 
Thu Thủy và chiếc ghế đá kỉ niệm ở góc sân trường khắc tên mình

Ngoài những món quà tinh thần, cô còn tặng cho trường xưa của mình bộ ghế đá khắc tên Thu Thủy - đặt ngay góc sân trường cô từng rất thích ngồi lúc còn đi học. Hiện tại, chiếc ghế đá ấy vẫn nằm lặng lẽ ở góc trường, như một thông điệp từ tấm lòng cô học trò nhỏ vẫn luôn ghi nhớ những kỷ niệm của trường xưa, bạn cũ. “Được đóng góp một điều gì đó cho trường xưa là niềm hạnh phúc của bất kỳ cựu học sinh nào” - Thu Thủy chia sẻ chân thành. 
Mỹ Tâm và học bổng nghĩa tình cho trường xưa 
Từ nhiều năm nay, bên cạnh những sản phẩm âm nhạc chất lượng luôn được khán giả công nhận, Mỹ Tâm còn gây ấn tượng cho khán giả bởi tấm lòng nhân ái, nhiệt tình của mình trong các hoạt động từ thiện. Chương trình Nâng bước ngày mai do quỹ từ thiện Mỹ Tâm Foundation thực hiện đã trao tặng rất nhiều học bổng, nhà tình thương… trên khắp mọi miền đất nước trong suốt những năm qua. 

 
Mỹ Tâm trong dịp về trường xưa ở quê nhà Đà Nẵng

Với quê hương Đà Nẵng, và nhất là mái trường dạy hát thuở thiếu thời của mình, Mỹ Tâm luôn dành những tình cảm rất đặc biệt. Tháng 8.2011 vừa qua, trong hành trình từ thiện ở quê nhà, cô đã về thăm lại trường xưa để gửi tặng một cây đàn cùng nhiều suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học. Mỹ Tâm đã xúc động rơi nước mắt khi nghe các em kể về ước mơ: “Tâm rất vui khi được trở về chính ngôi trường xưa, nơi chắp cánh cho Tâm được như ngày hôm nay. Tâm sẽ cố gắng để giúp đỡ một phần nào cho các em đạt được khát vọng của mình”.

Không chỉ các ngôi sao nhiệt tình đóng góp cho trường xưa, mà những hoạt động này cũng đang diễn ra khá sôi nổi với nhiều hội nhóm hoạt động tích cực trên www.truongxua.vn. Mạng cộng đồng này đang thu hút được sự tham gia của nhiều đối tượng, từ những người thành đạt, nhân viên văn phòng… đến đối tượng văn nghệ sĩ, sinh viên… những người luôn mong muốn tìm lại bạn học cũ, muốn nhìn thấy một không gian đầy ắp ký ức thời đi học. Không chỉ hoài niệm về quá khứ với cơ hội kết nối lại với những bạn bè thời đi học, mạng cộng đồng Trường Xưa cũng đang hấp dẫn thành viên bằng nhiều hoạt động sôi nổi như phong trào chụp ảnh “Về trường xưa” www.truongxua.vn/2011, các hoạt động từ thiện hay chương trình radio phát mỗi ngày tại www.truongxua.vn/radio.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét